Ưu nhược điểm của Máy chiết rót thủ công

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy chiết rót, từ dạng thủ công đến tự động, từ loại 1 vòi, 2 vòi, 6 vòi, 12 vòi cho tới loại 24 vòi. Nhưng phổ biến hiện nay là loại máy chiết rót 4 vòi thủ công.

Vì sao cần sử dụng máy chiết rót

1. Nâng cao năng suất với máy chiết rót

Máy chiết rót giúp tăng năng suất từ 4 – 6 lần hoặc nhiều hơn so với việc chiết rót bằng tay. Với chiết rót thủ công, xưởng sản xuất cần nhiều người hơn bởi năng suất thấp hơn khi sử dụng máy chiết rót tự động. Bạn chỉ việc chuẩn bị nguyên liệu đầu vào sau đó cài đặt định mức và thao tác để máy chiết tự động. Tùy vào loại máy và bạn chỉ cần từ 1 đến 2 nhân công để cho và lấy bình chứa dung dịch sau khi chiết. Sử dụng hệ thống chiết rót định lượng, hầu hết các dung dịch đều có thể được chiết rót và đóng gói dễ dàng. Từ các sản phẩm loãng đến các dung dịch đặc như gel, mật ong, dầu nhớt, hoặc bột nhão, máy đều tự động làm đầy chai theo định lượng đã cài đặt trước.

2. Độ tin cậy và tính nhất quán, đảm bảo chính xác đồng đều

Việc chiết rót được thực hiện bằng tay có thể dẫn đến sự chênh lệch về dung tích sản phẩm trong mỗi chai. Mặc dù các thiết bị đo, đong, đếm có thể giúp giảm chênh lệch nhưng việc sử dụng các thiết bị đó cũng sẽ khiến bạn mất thêm thời gian cho quy trình chiết rót và đóng chai của mình. Ngoài tốc độ, máy rót định lượng thủ công sẽ cho phép việc bơm đầy được lặp đi lặp lại, cho ra sản phẩm đồng đều. Giúp cho dù việc đổ đầy đó dựa trên mức độ, khối lượng, trọng lượng hoặc phép đo chính xác nhất có thể. Cùng với đó là các sản phẩm được chiết rót chính xác, đồng nhất, tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng.

3. Điều khiển đơn giản, sử dụng dễ dàng

Máy chiết rót vô cùng dễ dàng khi cần thay đổi dung tích chiết rót, đối với máy thủ công, bạn chỉ cần thay đổi thể tích của thanh điều chỉnh định lượng. Với máy chiết rót tự động, thời gian chiết rót, tốc độ bơm sẽ được điều chỉnh thông qua giao diện màn hình ở trung tâm. Hơn nữa, sản phẩm thường được cài đặt sẵn bởi nhà sản xuất yêu cầu của khách hàng trước khi giao hàng nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm.

4. Nâng cấp công suất dễ dàng theo nhu cầu sản xuất

Với giá thành không quá cao, công suất đa dạng, máy chiết rót thủ công là giải pháp nâng cao năng suất cho các cơ sở sản xuất nhỏ, với yêu cầu đơn giản; máy chiết rót tự động/ bán tự động đáp ứng yêu cầu cao, chuyên môn hóa, hiện đại hóa, tích hợp hệ thống rửa – chiết rót – đóng nắp chai đảm bảo chất lượng và VSATTP.

5. Tiết kiệm chi phí sản xuất và nâng cao sức cạnh tranh

Giảm thiểu chi phí lao động và tiết kiệm điện năng

Sử dụng máy chiết rót tự động giúp các cơ sở sản xuất, các nhà máy tiết kiệm đáng kể chi phí nhân công và thời gian trong sản xuất. Việc cắt giảm số lượng nhân công tham gia vào khâu chiết rót giúp giảm đáng kể chi phí lao động, chi phí đào tạo và các khoản chi phí kèm theo.

Độ bền cao, hoạt động ổn định, phí bảo trì thấp

Do đặc tính của Máy chiết rót là thường xuyên tiếp xúc các dung dịch, đặc biệt là các dung dịch thực phẩm, hóa mỹ phẩm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người nên hầu hết các loại máy này đều được làm từ chất liệu Inox 304 không bị gỉ, không bị ăn mòn, đảm bảo vệ sinh an toàn. Đây là yếu tố quyết định trong cho độ bền của sản phẩm.

Chi phí đầu tư thấp

Các sản phẩm máy chiết rót tự động đã phát triển trong nhiều năm qua. Tới thời điểm hiện tại, hầu hết các hệ thống chiết rót đều được thiết kế và tối ưu rất phù hợp với nhu cầu sản xuất vì vậy giá thành cho mỗi máy tiêu chuẩn đều rất cạnh tranh. Các loại máy chiết rót định lượng thủ công, máy chiết rót công suất nhỏ đều nằm trong khả năng của các chủ đầu tư.

Ưu nhược điểm của Máy chiết rót thủ công

1. Ưu điểm

– Máy chiết rót thủ công có kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ với 2 – 4 vòi chiết theo yêu cầu của người sử dụng

– Vận hành đơn giản chỉ với thao tác gạt lên/ gạt xuống cần chiết rót; dung tích định lượng có thể thay đổi dễ dàng với bởi thanh điều chỉnh trên bình định lượng.

– Năng suất tương đối cao, cùng với khả năng chiết rót tất cả các loại dung dịch từ dạng lỏng tới dạng đặc.

– Máy chiết rót được làm từ 100% inox 304 cho nên đáp ứng được khả năng chiết rót các dung dịch có tính oxy hóa cao, độ mặn cao như rượu, nước mắm, dung dịch hóa mỹ phẩm… mà vẫn đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

– Do máy được vận hành hoàn toàn thủ công nên không tốn điện, không tốn chi phí bảo trì, đồng thời giá thành rẻ và dễ dàng vệ sinh.

– Bề mặt inox rất dễ để vệ sinh đảm bảo máy hoạt động với tuổi thọ lâu dài. Các cơ cấu cơ khí cứng vững, không phải chịu tải trọng lớn như các máy tự động

chiết rót 4 vòi 600x400

2. Nhược điểm

– Máy không chiết rót được những dung dịch có thành phần lẫn chất rắn hoặc quá đặc

– Thiết kế của máy cố định và độc lập nên không thể kết hợp với dây chuyền thiết bị sản xuất khác, Không kết hợp được với các sản phẩm máy dán nhãnmáy đóng nắp chai

Mặc dù giá thành của Máy chiết rót thủ công đều rất cạnh tranh. Các loại máy chiết rót định lượng mi ni, máy chiết rót công suất nhỏ đều nằm trong khả năng của các chủ đầu tư. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc, xem xét kỹ sản phẩm, không nên mua những máy chiết rót giá rẻ hơn hẳn so với mặt bằng giá chung, bởi các loại máy này thường sử dụng nguyên liệu, thiết bị chất lượng thấp. Ban đầu, chi phí đầu tư cho những loại máy này có thể là yếu tố hấp dẫn bạn, nhưng xét về lâu dài, rõ ràng đây không phải phương án đầu tư có lợi.

Các sản phẩm của KAG Việt Nam đều được sản xuất tại xưởng, với đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao, sản phẩm được bảo hành 12 tháng.

Chi tiết liên hệ Công ty KAG Việt Nam

Hotline 090-468-5252

Địa chỉ số 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan – Thanh Xuân – Hà Nội

Website www.maythucphamkag.com

Bình luận về bài viết này